Giỏ hàng

Điều gì gây hại cho lốp xe

Các bạn có biết lốp xe là bộ phận duy nhất của ô tô tiếp xúc trực tiếp đến mặt đường . Vậy nếu lốp xe xảy ra sự cố hỏng hóc đột ngột nó sẽ trở nên nguy hiểm đến thế nào ?

Trung tâm dịch vụ Lôp Xuân Tùng sẽ chỉ cho các bạn thấy điều gì gây hại cho lốp xe từ đó chúng ta có thể biết và tránh những việc đó

Các yếu tố vật lý :

- Thời gian sử dụng lốp xe : Lốp xe sẽ bị lão hóa nếu thời gian sử dụng quá lâu từ 5 đến 7 năm hoặc có thể ngắn hơn nếu các bạn không biết cách chăm sóc đúng cách

- Độ mài mòn : Các nhà sản xuất luôn luôn khuyến cáo sử dụng lốp xe 50.000 km đến 60.000 km nên thay thế .

Các yếu tố khí hậu :

- Yếu tố thời tiết  : Với thời tiết quá khắc nghiệt như nóng quá hoặc lạnh quá cũng làm giảm tuổi thọ lốp xe nếu chúng ta không biết chăm sóc đúng cách . Việc lắp lốp không phù hợp với yếu tố thời tiết tại vùng bạn đang sinh sống cũng sẽ làm giảm tính năng của lốp khiến bạn gặp nguy hiểm .

5 Mẹo kiểm tra lốp xe

Các yếu tố hóa học :

- Lốp được làm từ cao su và gần 200 hợp chất khác để tạo liên kết chặt chẽ và làm nổi trội tính năng của lốp như êm ái , tiết kiệm nhiên liệu , lực cản lăn thấp . Việc bảo quản và sử dụng nếu lốp tiếp xúc trực tiếp quá nhiều với dầu , mỡ và các hóa chất khác sẽ gây hại cho chiếc lốp của bạn . Nó làm cao su của lốp lão hóa nhanh hơn và tệ hơn nữa chiếc lốp bạn hư hỏng nặng mà không thể sửa chữa .

Các yếu tố thói quen lái xe :

- Bạn có thói quen phóng nhanh phanh gấp , bạn có thói quen đánh lái nguội tại chỗ , bạn hay lái xe qua chướng ngại vật mà không cần quan tâm gì . Hãy cẩn thận , lốp xe của bạn sẽ gặp các vấn đề như vỡ mặt lốp , mòn không đều , phồng hay dập lốp và trở nên kém an toàn hơn . Hãy điều chỉnh hành vi lái xe của bạn sẽ giúp lốp xe bạn bền bỉ hơn đó .

Các yếu tố người sử dụng không đúng các :

- Bạn sử dụng lốp mùa hè cho mùa đông

- Bạn sử dụng mỗi bên lốp 1 loại lốp

- Bạn sử dụng mâm và bánh không đúng kích thước

- Bạn lắp lốp xe mà không quan tâm đến tải trọng và tốc độ khuyến cáo của nhà sản xuất

- Bạn sử dụng lốp xe không quan tâm đến áp suất lốp

Tất cả yếu tố ở trên sẽ làm cho bạn thay thế lốp xe của bạn nhanh hơn dự kiến đó . Và hơn nữa việc an toàn của bạn không còn nằm ở phía bạn .

Nào giờ nếu bạn không có thời gian , kiến thức và chưa biết nên phải làm gì .Hãy đến ngay Trung tâm dịch vụ Lốp Xuân Tùng để chúng tôi có thể tư vấn , sửa chữa giúp bạn hiểu rõ hơn về chiếc lốp xe của bạn . Chúng tôi hiểu rõ và đảm bảo an toàn cho chiếc lốp xe của bạn giúp bạn vững tin trong việc chinh phục các cung đường .

091.557.3040
backtotop backtotop- hover