Giỏ hàng

Lốp theo xe liệu có tốt

Tại thị trường Việt Nam , khách hàng sử dụng xe thường phàn nàn về lốp zin theo xe quá cứng hoặc quá ồn hoặc cảm giác lái không sướng . Khi đến thời kỳ thay lốp khách hàng thường có su hướng chọn cho mình chiếc lốp êm ái , giảm ồn tốt hơn . Vậy câu hỏi đặt ra lốp theo xe thật sự có tốt không , hay vì vấn đề giá thành các hãng xe đặt lợi ích của mình lên hàng đầu chỉ trang bị lốp rẻ tiền trên chiếc xe của mình . Hãy cùng Lốp Xuân Tùng giải đáp thắc mắc cho các bạn nhé .

Tiêu chí các hãng xe chọn lựa chọn

Các nhà sản xuất xe hiểu rằng không có lý do gì để chi hàng triệu đô la để phát triển khả năng vận hành và khả năng xử lý của hệ thống treo của một chiếc xe mới nếu họ định bỏ qua việc ảnh hưởng của lốp xe đến việc vận hành của chiếc. Điều này dẫn đến việc các nhà sản xuất lốp xe sẽ thiết kế ra mẫu lốp mới hoàn toàn hoặc tinh chỉnh các mẫu lốp xe có mặt trên thị trường để phù hợp các các mẫu xe mới ngay từ đầu quá trình phát triển chiếc xe đó .

Có một thời gian dài, người ta cho rằng lý do duy nhất mà một nhà sản xuất xe lựa chọn lốp cho chiếc xe mới sản xuất của mình là dựa trên các tiêu chí như , hình thức chiếc lốp xe hoặc nhà sản xuất lốp nào đưa ra chiếc lốp giá rẻ nhất sẽ được lựa chọn  . Và thật sự nếu điều đó đúng thì thời thế đã thay đổi các nhà sản xuất xe muốn hướng tới sự thoải mái cũng như nhu cầu của khách hàng mong muốn gì ở chiếc xe của mình.

Lốp theo xe  đóng một vai trò không thể thiếu trong việc đạt được sự thoải mái và khả năng vận hành mong muốn của chiếc xe, đồng thời ảnh hưởng rất nhiều đến phong cách của một chiếc xe đó . Và khi các loại xe phát triển, lốp xe theo xe cũng vậy. Phần lớn, các chiếc xe  ngày nay nhẹ hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn và phản ứng nhanh hơn so với những chiếc được chế tạo cách đây một thập kỷ. Điều này đã làm giảm trọng lượng lốp và lực cản lăn tương ứng, đồng thời tăng cường khả năng xử lý của lốp.

Thật không may, ngay cả những chiếc lốp tốt nhất vẫn là không thể nào đáp ứng được tất cả các nhu cầu của người sử dụng. Điều này là do vật liệu chế tạo và công nghệ sản xuất hiện tại không thể nào cho ra 1 sản phẩm nhiều tính năng mà không tạo sự đối lập giữa các tính năng đó. 

Ví dụ : một chiếc lốp "cứng" có thể mang lại tuổi thọ lâu dài và lực cản lăn thấp cũng sẽ làm giảm lực kéo. Một thiết kế gai lốp "linh hoạt" có thể chống lại hiện tượng trượt nước tốt hơn hoặc cung cấp lực kéo trên bề mặt đường tuyết tốt hơn cũng sẽ tạo ra nhiều tiếng ồn hơn. Và một chiếc lốp được gia cố hông lốp "cứng" có thể cung cấp khả năng xử lý nhanh nhạy và ổn định ở tốc độ cao cũng sẽ làm giảm sự thoải mái khi lái xe. Những tính năng đối lập này buộc các nhà sản xuất lốp xe phải  kết hợp và cân bằng giữa các tính năng của lốp nhằm mang đến sự thoải mái và hiệu suất của tốt nhất đáp ứng yêu cầu khắt khe của các nhà sản xuất ô tô 

Các nhà sản xuất xe sẽ ưu tiên những lĩnh vực mà họ cảm thấy có lợi nhất để giúp phương tiện của họ làm hài lòng khách hàng. 

Ví dụ: một nhà sản xuất xe cung cấp dòng xe tiết kiệm nhiên liệu có thể chú trọng nhiều hơn đến lực kéo và ít chú trọng hơn đến việc giảm lực cản lăn hơn so với nhà sản xuất xe tạo ra dòng xe lớn hơn, ít tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Các đặc tính của lốp có thể được biểu diễn bằng đồ thị trong biểu đồ "con nhện" (xem bên dưới). Các biểu đồ này cung cấp một phương tiện trực quan để trình bày nhiều tính năng và hiệu suất để cho phép so sánh trực tiếp khả năng của lốp hiện có (thường được thiết lập ở mức 100 làm đường cơ sở) với các mẫu lốp mới nghiên cứu và sản xuất.

 

Mặc dù mục tiêu cuối cùng của nhà sản xuất lốp là phát triển công nghệ cho phép họ mở rộng toàn bộ sự thoải mái và hiệu suất của lốp mới theo mọi hướng so với lốp theo xe, nhưng thường thì họ chỉ có thể mở rộng khả năng của lốp ở một số khu vực mà không gây ra sự mất cân bằng dẫn đến hiệu suất của lốp kém hơn trong các yếu tố tính năng khác. Loại phân tích này cho phép xác nhận những cải tiến đã đạt được so với lốp theo xe .

Bắt đầu từ cùng một loại lốp ban đầu sẽ dẫn đến việc xác định các tính năng khác nhau cho loại lốp dành cho xe sang trọng so với loại lốp dành cho xe thể thao . Loại lốp nào tốt hơn? Trong thực tế, cả hai đều không tốt hơn; nhưng cả hai đều có mục tiêu đáp ứng khác nhau . Quan trọng nhất, cả hai sẽ được điều chỉnh để đáp ứng phong cách mong muốn của chiếc xe đó. Tuy nhiên, nếu áp dụng sai, người lái sẽ mất khả năng vận hành nếu lắp lốp xe sang trọng lên chiếc xe thể thao hoặc mất cảm giác thoải mái nếu lắp lốp xe thể thao trên xe  sang trọng.

Chỉ có nhà sản xuất xe và nhà sản xuất lốp làm việc cùng nhau để phát triển lốp chiếc lốp theo xe phù hợp mới có thể xác định chính xác thiết kế và cấu tạo bên trong của lốp nào sẽ tạo ra kết quả hài lòng nhất. Một nhà sản xuất lốp xe chuyên sản xuất lốp xe thay thế sẽ không bao giờ nhận được lợi ích từ sự hiểu biết sâu sắc và ý định của nhà sản xuất xe .

 

091.557.3040
backtotop backtotop- hover