Giỏ hàng

Tại sao phải cân bằng động có tải? (Cân có quá lố)

Các bạn có biết rằng công nghệ chế tạo lốp xe và xe hơi đã thay đổi rất nhiều theo năm tháng. Ngày nay một trong những vấn pan bệnh hay thường gặp nhất đối với ô tô là các bệnh liên quan tới lốp xe.

Bạn thấy đấy, lốp xe đã thay đồi từ ban đầu là loại lốp có thành cao trước đây tức là khoảng cách từ viền ngoài la giăng đến mặt lốp trước kia làm cao nó đã từng khá đàn hồi.

Ngày nay, lốp xe được chế tạo mỏng hơn nhiều. Khoảng cách giữa mép ngoài la giăng đến đỉnh ta lông giảm đi và sườn lốp cũng cứng vững hơn. Điều này có nghĩa là nhưng lỗi nhỏ có thế được phóng đại và lan truyền lên xe khiến người lái cảm nhận nhiều hơn so với trước đây đi lốp dầy.

Nhưng khi mọi người nói: “Được rồi, chúng tôi sẽ cân bằng lại bánh xe”. Nhưng chỉ cân bằng thông thường không phải lúc nào cũng là giải pháp. Do đó, bạn phải tiến thêm một bước nữa. Cái chúng ta có đây là thiết bị cân bằng Hunter Road Force. Máy này sẽ giúp công việc của chúng ta tiến thêm một mức độ cao hơn.

Chiếc rulô của máy như trên hình vẽ sẽ áp phụ tải vào ta lông mặt lốp khi máy quay bánh. Nó có thể tạo áp lực lên tới 600 kg để mô phỏng phản lực từ mặt đường khi ô tô có tải di chuyển trên đường. Lúc này, máy tính nằm bên trong thiết bị và các cảm biến sẽ ghi nhận, tính toán khả sự khác biệt trên bề mặt lốp xe, độ cứng của má lốp hoặc độ tròn không đều của lốp hoặc bất kì nguyên nhân nào làm giảm sự chuyển động êm ái của bánh xe khi chịu tải trọng của toàn bộ xe.

Sau đó máy sẽ chuyển các thông tin này thành thông số cường độ phản lực từ mặt đường lên bánh xe. Máy sẽ cảnh báo rằng các lực đó sẽ hơi lớn ( do lốp không thực sự tròn) . Việc tiếp theo chúng tôi làm là thực hiện một số phép đo độ tròn của mâm.

Cái chúng tôi đã thực hiện là đo các thông số trên la zăng. Tất nhiên là máy tính đã đo kích thước của bánh xe trước đó. Và bây giờ việc chúng tôi là gọi là tìm điểm gắn đối trọng. Chúng tôi sẽ xác định một điểm cao nhất của lốp xe và xác định điểm thấp nhất ở trên lazăng. Thực chất thì việc này rất phức tạp, chung tôi muốn cho bạn dễ hình dung việc đang diễn ra. Và công việc này chỉ ra rằng ta có 6.8 kg phản lực lên vỏ và nếu ta xoay tương đối vỏ và la zăng theo chỉ dẫn thì sẽ giảm áp lực lên bánh xe lên tới 3.6kg.

Và như thế, chúng ta sẽ có một bộ lốp đã được cân bằng động không những cân bằng về trọng lượng mà còn cân bằng về độ tròn đều của lốp làm cho bánh xe sẽ hoạt động êm dịu hơn so với khi cân bằng máy cân không có quả rulô.

091.557.3040
backtotop backtotop- hover