Giỏ hàng

Đánh giá và cảm nhận Bridgestone Alenza sau 40.000 km sử dụng

 

Tại sao tôi lại chọn Bridgestone Alenza 001

Nhiều người khi chọn lựa lốp ô tô thay thế cho chiếc lốp OEM nguyên bản của mình sẽ luôn là lựa chọn êm ái hơn . Cái cảm giác cứng , sóc và ồn ào luôn là trải nghiệm lái tồi tệ mà bất kỳ lái xe nào cũng muốn khắc phục và loại bỏ . Tôi cũng không nằm ngoài số đó , nhưng bản thân tôi là hoàn toàn không thích cái cảm giác bồng bềnh khi chạy cao tốc hoặc bất cứ cung đường nào trên 3 tiêng đồng hồ . Bản thân là 1 người tiếp xúc trực tiếp với nhiều hãng lốp , loại lốp hàng ngày . Tôi lựa chọn Bridgestone Alenza vì nó đem lại cảm giác cứng cáp cho những chuyến hành trình nhiều giờ , và thiết kế mặt gai lốp của Alenza giúp chiếc lốp giảm ồn ổn áp đối với riêng cá nhân tôi .

Hành trình trải nghiệm 40.000 km cùng Bridgestone alenza

Tôi đã sử dụng qua 2 đời lốp Alenza . 1 bộ lốp lắp cho chiếc Mazda CX-5 và 1 bộ lốp lắp cho chiếc xe Kia Sedona hiện thời đang sử dụng . Khi lấy được chiếc xe Sedona việc đầu tiên tôi làm là tháo lốp cũ và thay ngay Bridgestone Alenza . Tôi ko nói rằng lốp theo xe không tốt , chỉ đơn giản tôi tìm được chiếc lốp phù hợp hơn với mình . Một chiếc lốp tôi biết sẽ đem lại trải nghiệm tốt hơn cho mình vì ít nhất 60.000km tiếp theo tôi không cần quá lo lắng về lốp nữa .

Kia Sedona là chiếc xe MPV tuyệt vời với một gia đình ngày càng đông đúc của tôi . Nhưng với 1 chiếc xe nặng gần 2 tấn , nếu lựa chọn chiếc lốp quá cứng bạn có thể đảm bảo về thời gian sử dụng lốp cũng như có thể di chuyển trên bất cứ cung đường khó khăn nào . Nhưng cái gì có 2 mặt mà , cứng sẽ sóc và có thể ồn . Và chắc chắn nó sẽ gây mệt mỏi cho bạn . Vậy mềm quá thì sao , bồng bềnh sẽ là cảm giác bạn cảm nhận rõ ngay dù Sedona có khoảng sáng khung gầm khá thấp , nó tương đương 1 chiếc sedan hạng D nhưng lại được lắp chiếc lốp dành cho SUV . Bạn đã bao giờ đi xuồng hoặc cano trên biển chưa , bạn thích sự bồng bềnh như vậy không và bạn hiểu ý tôi khi bạn lựa chọn chiếc lốp quá mềm chứ .

 

Không có chiếc lốp nào đáp ứng được mọi nhu cầu chỉ có lốp phù hợp với bạn . Bridgestone Alenza đem đến cho tôi được điều tôi cần . Không quá cứng với những lần đi qua gờ giảm tốc với cú sóc nảy người , không quá mềm để không thể phân biệt mình đang ngồi xuồng hay ngồi xe . À mà bật mí cho bạn biết tôi thường bơm áp suất lốp 2.5kg đế loại bỏ hoàn toàn càm giác bồng bềnh , và tôi thấy Kia Sedona khi lắp Bridgestone Alenza 001 phù hợp với mức áp suất đó . Cảm giác phanh thấy tốt hơn , cảm giác bám đường và phản hồi đều cực tốt và điều tôi thấy thú vị nhất là xe đỡ tốn xăng hơn :D .

Sau 40.000 km tôi đã thử đo chiều sâu gai bằng máy chuyên dụng . Với chiếc lốp mới 100% có chiều sâu gai khoảng 7,7 mm . Và bạn có đoán được chiếc lốp của tôi đã mòn bao nhiêu không , chỉ 1,7 mm với lốp trước và 1,3 mm với lốp sau . Câu chuyện sẽ cực thú vị nếu theo tính toán về mặt con số , chiều sâu gai bắt buộc phải thay lốp là 1,6mm , thì tôi còn có thể sử dụng chiếc lốp này với quãng đường 100.000 km nữa . Tất nhiên đó chỉ là lý thuyết , thực tế nếu bỏ qua yếu tố an toàn thì theo kinh nghiệm cá nhân mình tôi có thể sử dụng bộ lốp này tớ 40.000km nữa .

Tất nhiên với chiếc MPV tôi không thể nào đi phượt offroad được cả , cũng rất là tiếc khi 2 năm đại dịch diễn ra nên không có chuyến đi công tác hay đưa gia đình đi du lịch xa được cả. Cung đường tôi đi thường chỉ là trong phố , hoặc cao tốc A1 và B2 nhưng cũng rất ít . Nên với thông số tuổi thọ lốp đề cập ở trên cũng chưa hoàn toàn chính xác lắm . Thời gian tới mốc 8 vạn mình sẽ có bài review thêm cho các bạn nhé .

Bạn tìm hiểu thêm về Bridgestone Alenza 001 tại đây

Tất nhiên chẳng có lốp nào là hoàn hảo . Nếu để nói nhược điểm thì Bridgestone Alenza 001 có những thứ là mình đôi chút không hài lòng .

Thứ nhất đó ở dải tốc độ 40km nếu không phải xe mới mua 100% kết hợp cùng với tai mình hơi nhạy cảm âm thanh thì nó có 1 tiếng ù rất là gì gì và là là cứ như xe bị hỏng bi mayo , dù tiếng đó rất nhỏ nhưng cũng làm cho mình hoang mang cứ tưởng xe bị hỏng cái gì , nhưng chỉ cần qua dải tốc độ đó mọi thứ lại ngon lành .

Thứ hai ưu điểm với mình nhưng là nhược điểm với người khác đó là Bridgestone Alenza sẽ cứng hơn đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Michelin 1 chút , nói chung ai thích êm mềm cứ Michelin thôi bàn cãi làm gì nhiều

Tựu chung lại với 1 sản phẩm lốp đến từ thương hiệu Top 1 top 2 trên thế giới , Alenza làm rất tốt những gì là tính túy làm nên thương hiệu Bridgestone đó là bền bỉ , kết hợp cùng giảm ồn hiệu tốt và mức giá khá là cạnh tranh so với đối thủ Michelin . Nếu bạn không quá cần êm ái đến tuyệt đối Bridgestone Alenza 001 là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn

091.557.3040
backtotop backtotop- hover