Giỏ hàng

Cộng nghệ tiêu âm giảm tiếng ồn của lốp

Với việc ngày càng có nhiều xe điện chạy gần như không ồn vào thị trường và khi chủ sở hữu những chiếc ô tô hạng sang ngày càng yêu cầu mức độ tinh chỉnh ngày càng cao, các nhà sản xuất xe liên tục tìm kiếm các phương pháp mới để giảm mức độ ồn bên trong xe của họ. Một trong những nguồn gây ra tiếng ồn trong cabin ô tô là lốp xe và một số nhà sản xuất đã giải quyết vấn đề này bằng cách sử dụng bọt hấp thụ âm thanh bên trong lốp xe của họ để chống lại tiếng ồn trong khoang.

 

Mỗi nhà sản xuất lốp xe đều có công bố về thuật ngữ tiếp thị và giảm tiếng ồn của riêng họ, nhưng về cơ bản chúng đều hoạt động theo cùng một cách. Sau khi lốp được tạo hình trong khuôn, một lớp xốp cách nhiệt dày được dán vào lớp lót bên trong của lốp, dưới dạng một miếng liên tục hoặc bao gồm một số đoạn ngắn hơn.

Trong quá trình sản xuất đều giống nhau nên lốp công nghệ giảm ồn và lốp không trang bị công nghệ có thể bị nhầm lẫn. Vì lý do tương tự, Mã số nhận dạng lốp của Bộ Giao thông Vận tải (DOT TIN) của lốp giảm tiếng ồn có thể giống với lốp tiêu chuẩn mà nó dựa trên. Để giúp dễ dàng nhận biết lốp xe mà không cần tháo ra khỏi bánh xe, các nhà sản xuất thường khắc logo vào hông lốp.

 

 

Để có kết quả hiệu quả nhất, tất cả các nhà sản xuất đều khuyến nghị sử dụng bốn lốp giảm tiếng ồn. Nếu xe của bạn ban đầu được trang bị loại lốp này, có khả năng bạn sẽ nhận thấy chất lượng âm thanh trong cabin bị giảm sút nếu chuyển sang loại lốp không giảm tiếng ồn.

Lốp xe có công nghệ giảm tiếng ồn được xác định trên trang thông số kỹ thuật và trong kết quả tìm kiếm.

Khi công nghệ lốp xe giảm tiếng ồn tiếp tục được phổ biến, chúng tôi thấy có nhiều biến thể về kiểu dáng, chiều rộng, màu sắc, tính liên tục và thậm chí cả vị trí của bọt. Mặc dù sự khác biệt này có vẻ giống như thực hiện ngẫu nhiên nhưng đó là chủ ý của nhà sản xuất . Với mỗi nhà sản xuất sẽ xác định kích thước, kiểu dáng và vị trí lý tưởng của miếng bọt cho từng loại lốp . 

Ví dụ về một số kiểu xốp khác nhau mà chúng tôi đã tìm thấy như hình bên dưới:

 

 

091.557.3040
backtotop backtotop- hover