Giỏ hàng

Kính hiển vi mới làm tăng độ chính xác khi phân tích hợp chất lốp xe

Sumitomo Rubber Industries (SRI) và Đại học Ibaraki, Nhật Bản, đã đi tiên phong trong kỹ thuật quan sát chính xác các hợp chất riêng lẻ trong cấu trúc của lốp xe, để giúp phát triển lốp xe trong tương lai. 

 

Thông qua việc sử dụng kính hiển vi chùm hội tụ mới thiết kế mới được phát triển tại Đại học Ibaraki, lần đầu tiên, một nhóm các nhà nghiên cứu và kỹ sư đã có thể quan sát và phân tích các vật liệu riêng lẻ trong hợp chất của lốp xe. Nhóm nghiên cứu tuyên bố rằng nghiên cứu này cung cấp nhiều thông tin có thể được sử dụng để phát triển lốp hiệu suất cao với mức độ sử dụng hiệu quả cao và khả năng chống mài mòn tốt hơn .

Cho đến khi phát triển loại kính mới này, các nhà nghiên cứu đã không thể quan sát các cấu trúc phân tử trong hợp chất của lốp xe, chẳng hạn như liên kết chéo lưu huỳnh mang lại độ đàn hồi cho cao su , chất từ lâu đã được cho là có liên quan đến độ bền của lốp xe. Kính hiển vi chùm hội tụ có khả năng đánh giá các mẫu cao su lốp lốp được sản xuất hàng loạt. Nó tạo ra một hình ảnh rõ ràng của mẫu cho thấy sự phân chia chính xác của các yếu tố hoặc các chất phụ gia và sử dụng các màu riêng lẻ để xác định rõ ràng từng yếu tố.

Tiến sĩ Bernd Löwenhaupt của Sumitomo Rubber Europe cho biết. Khi có thể tự đánh giá cấu trúc của lốp xe, sẽ cung cấp cho chúng tôi dữ liệu hình ảnh có thể được sử dụng để phát triển cấu trúc bên trong cho lốp xe trong tương lai, cung cấp hiệu suất vượt trội về hiệu quả nhiên liệu, khả năng chống mòn và v.v. Bước đột phá này mang đến tiềm năng to lớn cho việc tăng tốc quá trình phát triển vật liệu của chúng tôi. 

091.557.3040
backtotop backtotop- hover