Giỏ hàng

Lực kéo của lốp là gì - Tầm quan trọng của lốp xe có lực kéo tốt

 

Lốp xe ô tô của bạn (được cho là) ​​phần quan trọng nhất của chiếc xe.  Lốp xe là bộ phận truyền năng lượng của động cơ đến mặt đường giúp cho chiếc xe có thể di chuyển về phía trước.

Lốp có thể làm điều này vì có lực kéo. Lực kéo là lực cản giữa lốp và mặt đất được tạo ra do phản ứng của mô-men xoắn được tác động bởi trục bánh xe dưới sức mạnh động cơ.

Nói một cách đơn giản, lốp xe ô tô của bạn truyền năng lượng cho mặt đường. Có một lý do mà mọi người thường đùa vui gọi nó "Đây là nơi cao su gặp mặt đường", khi họ đề cập đến việc muốn tiến lên phía trước với một số điều kiện. Bởi vì cho dù bạn có bao nhiêu mã lực, bạn sẽ khó có thể làm được việc tiến lên nếu bánh xe của bạn quay mà không có lực kéo trên mặt đất.

Hãy đọc để tìm hiểu một số chi tiết cụ thể về cách lực kéo của lốp xe giúp bạn và chiếc xe của bạn tiến về phía trước.

Không phải tất cả các nhu cầu lực kéo được tạo ra bằng nhau. Chẳng hạn, lực kéo được yêu cầu bởi chiếc xe gia đình, khác biệt rõ rệt với lực kéo được tìm thấy bởi một chiếc xe đua Công thức 1 hoặc xe địa hình .

Chiếc xe gia đình và các phương tiện khác phải hoạt động an toàn trong nhiều điều kiện thời tiết. Để có thể làm được điều này các lốp xe đều có rãnh, hay còn gọi là gai lốp - đường khoét mà chạy xung quanh chu vi bên ngoài của lốp.

Nước, dầu, cát và sỏi đều là những kẻ thù của lực kéo , bởi vì chúng cho phép các bánh xe quay mà không cắn đất và tạo ra ma sát cần thiết để di chuyển xe về phía trước. Một chiếc lốp có mẫu gai tốt , phù hợp với mục đích hoạt động để dẫn nước ra hai bên hông lốp. Trong bùn hoặc tuyết, lốp có rãnh sâu hoạt động gần giống như một bánh răng, khóa vào vật liệu lỏng lẻo thay vì trượt trên nó như một chiếc lốp thông thường.

Vì vậy, những gì về lốp xe được sử dụng cho một số loại xe đua. Lốp thường không có bất kỳ kiểu gai lốp nào cả. Những chiếc lốp có bề mặt nhẵn này, được gọi là "slicks", được làm từ một hợp chất cao su đặc biệt mềm, bám dính trên bề mặt đường đua và dễ bị mòn nhanh hơn nhiều so với lốp dành cho xe gia đình . Lợi thế của nó là cung cấp lực kéo rất lớn. Nhược điểm là chúng bị hao mòn nhanh đến mức chúng phải được thay thế thường xuyên hơn .

 

Làm thế nào để bạn biết lốp xe ô tô hoặc xe tải của bạn cung cấp bao nhiêu lực kéo?

Nếu bạn sống ở Hoa Kỳ, việc xác định điều đó khá đơn giản. Thang đo phân loại chất lượng lốp đồng nhất (UTQG) cho thấy khả năng dừng của lốp xe trên các bề mặt ẩm ướt. Cấp càng tốt, khoảng cách dừng trên mặt đường ướt càng ngắn khi một bộ lốp đặc biệt đó được lắp vào xe.

Các loại lực kéo, từ cao nhất đến thấp nhất, là "AA," "A," "B," và "C." Nếu một chiếc lốp được thiết kế để có thêm lực kéo trong bùn và tuyết, bạn cũng sẽ thấy ký hiệu "M + S".

Bạn nên mua loại lốp tốt nhất mà ngân sách của bạn cho phép và một chiếc phù hợp với nhu cầu lái xe của bạn. Một sự thật thú vị, nếu bạn muốn mua lốp được phân loại kém nhất cho lực kéo (lốp có xếp hạng "C"), bạn sẽ không có nhiều lựa chọn. Trên thực tế, theo Bộ Giao thông Vận tải Hoa Kỳ, tất cả các loại lốp xe hiện có trên thị trường:

  • 3 phần trăm được xếp hạng "AA"
  • 75 phần trăm được xếp hạng "A"
  • 22 phần trăm được xếp hạng "B"
  • Chỉ có 1 dòng lốp được xếp hạng "C"

Lực kéo của lốp quan trọng như thế nào .

Trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt,xe của bạn thiếu lực kéo có thể dẫn đến sự cố khi xe của bạn bị kẹt trong bùn lầy hoặc có thể xảy ra tai nạ. Yếu tố quan trọng để tránh một trong hai vấn đề trên đó là lốp xe của bạn có khả năng thể bám trên đường bùn lầy, trơn trượt và các rãnh làm thoát các bùn lầy đó ra một cách nhanh nhất có thể.

Vậy để , lốp có lực kéo tốt chính giải pháp cho những điều kiện thời tiết khắc nghiệt . Ngoài ra chúng ta cũng có thể làm cách khác để tăng lực kéo cho lốp bằng cách thủ công hơn, đó là gắn thêm các mảnh gỗ hoặc sợi kim loại để tăng độ bám đường cho lốp . Những chuỗi kim loại này giống như dây nịt bao xung quanh lốp xe và cung cấp thêm khả năng bám trong điều kiện đường bùn lầy.

 

091.557.3040
backtotop backtotop- hover