Giỏ hàng

Những điều cần lưu ý khi thay thế 1 chiếc lốp đơn lẻ

Bạn đang có một chiếc lốp bị hỏng mà trong đó 3 chiếc còn lại bạn vẫn đang tình trạng tốt . Vậy việc cần làm của bạn thay thế chiếc lốp hỏng đó bằng chiếc lốp mới có phải không ? Một việc tưởng chừng như rất đơn giản , nhưng không hẳn vậy , việc thay thế 1 chiếc lốp đơn lẻ có thể mang đến những hậu quả không mong muốn có thể xảy ra .Hãy cùng Trung tâm dịch vụ Lốp Xuân tùng tìm hiểu xem những hậu quả và điều gì cần lưu ý khi thay lốp đơn lẻ nhé . 

Những lý do nên tránh việc thay 1 chiếc lốp đơn lẻ

Để chiếc xe của bạn có thể đạt được khả năng xử lý tối ưu cũng nhưng đam lại cảm giác thoải mái cũng như khả năng bám đường cách tốt nhất , việc thay thế cả 4 lốp xe là lựa chọn tốt nhất .Việc thay thế 1 chiếc lốp sẽ mới sẽ đem lại những vấn đề không mong muốn do sự chênh lệch về độ mòn so các lốp còn lại kèm theo đó khả năng tăng tốc , phanh , sự ổn định khi vào cua sẽ khác tất cả chiếc lốp còn lại .

 

Bạn hãy hình dung như thế này. Bạn có đôi giày chạy bộ đã sử dụng 1 2 năm , bỗng 1 ngày 1 chiếc giày bạn hỏng . Thay vì mua mới 1 đôi khác bạn chỉ mua 1 chiếc thay thế và bạn chạy bộ trên 1 chiếc mới tinh và 1 chiếc đã cũ. Tình trạng bạn gặp phải là bạn sẽ thấy di chuyển rất khó khăn và mất thăng bằng 

Xe của bạn cũng có cảm giác như vậy khi bạn chỉ thay một chiếc lốp. Sự chênh lệch về độ mòn giữa các lốp sẽ có tác động tiêu cực đến hiệu suất và sự ổn định tổng thế của chiếc xe của bạn Ngoài ra các hệ thống cơ khí và điện tử của xe như ( hộp số , vi sai , hệ thống chống bó cứng phanh , hệ thống kiểm soát trơn tượt ) có thể gặp khó khăn trong việc phân tích thông tin nếu chiếc lốp xe bạn có sự khác biệt đáng kể về độ mòn.

 

Nếu bạn chỉ có chi phí thay một hoặc hai lốp thì sao .

Đầu tiên vấn đề tiền đâu , nếu hầu bao của bạn chỉ cho phép bạn thay thế 1 hoặc tối đa 2 chiếc lốp việc cần làm của bạn sau đây :

Hãy tìm một cơ sở lốp uy tín chất lượng với người thợ có tâm ( điều đó bạn có thể đặt sự tin tưởng của bạn vào chúng tôi : Trung tâm dịch vụ Lốp Xuân Tùng với hơn 30 năm kinh nghiệm và đại lý cấp 1 các hãng lốp tốt nhất như Bridgestone , Michelin , Yokohama , Dunlop ) . Đến với chúng tôi kỹ thuật viên sẽ đánh những chiếc lốp xe của bạn  và tìm ra chiếc lốp phù hợp nhất với chiều sau gai của chiếc lốp mới của bạn để lắp đặt cũng như điều chỉnh sao cho phù hợp nhất với tình trạng xe bạn . Dù lý do là gì, đây là cách tốt nhất để bạn thay một hoặc hai lốp không gặp vấn đề rủi ro 

 

Xe dẫn động cầu trước hoặc cầu sau

Khi thay một lốp: Lốp mới được lắp với bất kỳ loại lốp nào trên xe của bạn có chiều sau gai tốt nhất. Sau đó, cả hai lốp đều được lắp vào trục sau.

Khi thay hai lốp: Hai lốp mới được lắp ở trục trước.

Xe dẫn động bốn bánh và xe dẫn động tất cả các bánh

Mọi thứ phức tạp hơn một chút với xe dẫn động bốn và tất cả các bánh. Ngay cả những khác biệt nhỏ về đường kính lốp trên một trục, hoặc giữa các lốp trên các trục khác nhau cũng có thể dẫn đến trục trặc trong hệ thống truyền động. Thông thường, tất cả bốn lốp được khuyến nghị thay cùng một lúc, nhưng hãy luôn kiểm tra các khuyến nghị của nhà sản xuất xe để có hướng dẫn cụ thể về xe của bạn.

Xe khác kích cỡ lốp trước và sau

Với xe thể thao hoặc siêu xe thường có lốp trước và sau khác kích cỡ nhau. Lốp sau thường to hơn và cao hơn, giúp bám đường hơn khi tăng tốc và tăng tính thẩm mỹ giúp xe trông thể thao hơn. Các loại xe phổ biến có trang bị lốp trước và sau khác nhau bao gồm Mercedes S , BMW 5 series …..

Khi cần thay một hoặc hai lốp, hãy luôn tuân thủ các khuyến nghị của nhà sản xuất xe. Nếu các lốp xe không mòn quá mức , có thể chấp nhận việc thay thế đơn lẻ từng lốp ở hai trục nếu cần .

 

Làm gì nếu bắt buộc thay thế 1 chiếc lốp đơn lẻ

Thay một chiếc lốp không phải lúc nào cũng là một ý kiến ​​hay. Rất may, với kinh nghiệm cùng sự đa dạng về các mặt hàng lốp xe của Trung tâm dịch vụ Lốp Xuân Tùng sẽ đưa cho những giải pháp tối ưu nhất . Với loại lốp xe chất lượng cùng giá cả cạnh tranh nhất kết hợp cùng dịch vụ hoàn hảo miễn phí công lắp đặt và cân bằng kẹp chì bằng thiết bị HUNTER USA .Vậy việc các bạn hãy lựa chọn cơ sở đáng tin cậy để thay thế và lắp đặt đúng giá , đúng lốp , tránh mất thời gian .

 

091.557.3040
backtotop backtotop- hover