Giỏ hàng

Tại sao độ chụm bị thay đổi?

Những lý do phổ biến làm thay đổi góc đặt bánh xe.

Các chi tiết của cơ cấu lái và giảm xóc bị va đập do:

  • Lao vào ổ gà
  • Đâm vào vỉa ba toa tại bãi đỗ xe
  • Chẹt vào những vật cứng trên đường
  • Sa bánh vào những chỗ sâu hoặc xóc nẩy trên đường

Lò xo chịu lực bị quá tải do:

  • Chở quá tải
  • Lò xo bị dãn, ép quá mức
  • Đi vào đường xấu
  • Giảm xóc yếu

Bị mòn các chi tiếp của giảm xóc và cơ cấu của hệ thống lái

  • Các chi tiết đã sử dụng lâu năm
  • Phương tiện chở quá tải
  • Tác động của lốp
  • Phụ tùng hỏng

Độ chụm tổng tự chia lại 2 bên

Vô lăng bị vẹo/ Lốp bị ăn mòn má trong

Khi Góc đặt bánh xe nằm trong tiêu chuẩn - xe không bị nhao  lái - vô lăng thẳng khi xe đi thẳng.

Khi xe bị lao ổ gà - làm cho cụm rô tuyn bị  hơi dãn - Bây giờ thì độ chụm tổng bị thay đổi do chiều dài quả rô tuyn lái một  bên bánh xe bị thay đổi - Việc này làm bánh trước sẽ bị lệch sang bên trong khi xe chạy thẳng -  dẫn đến vô lăng bị vẹo - và hậu quả là lốp xe sẽ bị mòn nhanh từ mặt trong .

091.557.3040
backtotop backtotop- hover