Tại sao độ chụm bị thay đổi?
28/02/20
Những lý do phổ biến làm thay đổi góc đặt bánh xe.
Các chi tiết của cơ cấu lái và giảm xóc bị va đập do:
- Lao vào ổ gà
- Đâm vào vỉa ba toa tại bãi đỗ xe
- Chẹt vào những vật cứng trên đường
- Sa bánh vào những chỗ sâu hoặc xóc nẩy trên đường
Lò xo chịu lực bị quá tải do:
- Chở quá tải
- Lò xo bị dãn, ép quá mức
- Đi vào đường xấu
- Giảm xóc yếu
Bị mòn các chi tiếp của giảm xóc và cơ cấu của hệ thống lái
- Các chi tiết đã sử dụng lâu năm
- Phương tiện chở quá tải
- Tác động của lốp
- Phụ tùng hỏng
Độ chụm tổng tự chia lại 2 bên
Vô lăng bị vẹo/ Lốp bị ăn mòn má trong
Khi Góc đặt bánh xe nằm trong tiêu chuẩn - xe không bị nhao lái - vô lăng thẳng khi xe đi thẳng.
Khi xe bị lao ổ gà - làm cho cụm rô tuyn bị hơi dãn - Bây giờ thì độ chụm tổng bị thay đổi do chiều dài quả rô tuyn lái một bên bánh xe bị thay đổi - Việc này làm bánh trước sẽ bị lệch sang bên trong khi xe chạy thẳng - dẫn đến vô lăng bị vẹo - và hậu quả là lốp xe sẽ bị mòn nhanh từ mặt trong .